Tìm Kiếm

30 tháng 5, 2018

Sóng Wifi: Kẻ giết người thầm lặng

Với sự bùng nổ của kỉ nguyên công nghệ số, sóng Wifi tồn tại ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Một số nghiên cứu đã chỉ ra những mức độ nguy hại của sóng Wifi. Chúng có tác động xấu đến não bộ, giấc ngủ và các vấn đề sức khỏe khác. Đặc biệt là ở trẻ em.

Tác hại với thai nhi và trẻ em


Wifi là viết tắt của Wireless Fidelity được gọi chung là mạng không dây sử dụng sóng vô tuyến. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. 
Wifi là kết nối không thể thiếu trên điện thoại, laptop, máy tính bảng,… và các thiết bị điện tử tiêu dùng hiện nay. 

Sóng Wifi tạo ra một Tần sóng bức xạ vô tuyến phi nhiệt  (The non-thermal radio frequency radiation) có thể phá vỡ sự phát triển của một tế bào bình thường, đặc biệt là bào thai trong thời kì phát triển.Bức xạ này đến các mô tế bào phát triển ở trẻ em và thanh thiếu niên, gây ra những nguy cơ  biến đổi trong quá trình cơ thể phát triển. Vì ở độ tuổi này, cơ thể khá nhạy cảm với các sóng có bức xạ điện từ.

Nguyên nhân của Hội chứng mất ngủ kéo dài


Hiện nay, do thói quen cuộc sống cũng như những tác động tiêu cực từ mội trường sống, chứng mất ngủ càng trở nên trầm trọng.Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, sóng Wifi có tác động đến giấc ngủ của bạn. 

Nếu bạn hay mất ngủ, hay giấc ngủ không sâu, thức giấc liên tục có thể là do cơ chế Tần số thấp từ điện thoại Di động và Wifi.Những người tiếp xúc với bức xạ điện từ thường xuyên đều có những triệu chứng ảnh hưởng đến giấc ngủ sinh lý,  có khi, dẫn đến thay đổi thói quen sinh hoạt bất thường.

Kích thích chức năng não


Wifi là một trong những bức xạ không ion hóa. Nó chỉ đơn thuần đâm xuyên qua vật thể chứ không thay đổi cấu trúc phân tử. Tất nhiên, nó có thể gây ra tác động về nhiệt, nhưng tác động đó quá nhỏ khó mà đo đếm được. 

Tuy nhiên, nếu về lâu dài nó cũng tác động đến các Tế bào neurone thần kinh, dẫn đến ảnh hưởng chức năng của não bộ. Kết quả là hoạt động của não bộ bị giảm sút. Bạn dễ mắc các chứng như mất tập trung hay giảm trí nhớ. 

Suy yếu tinh trùng


Một đe dọa khác đến sức khỏe của chúng ta là Wifi làm giảm đi tính chất phục hồi của cơ thể. Tiếp xúc với tần số Wi-Fi thường xuyên  làm giảm sự di chuyển tinh trùng và nguyên nhân chứng Phân mảnh DNA. 

Hơn nữa, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặctăng nguy cơ bất thường đối với thai nhi.

Nguy cơ tim mạch


Nhiều thí nghiệm cho thấy, bức xạ điện từ có khả nằng gây ra hiện tượng tăng nhịp tim. Qua đó, làm gia tăng khả năng mắc bệnh tim mạch

Nguy cơ ung thư

Việc tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u, có thể dẫn đến ung thư

May mắn thay, có nhiều cách bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi nguy hiểm, bao gồm:

Tránh đặt bộ định tuyến không dây (wireless router) trong nhà bếp hoặc phòng ngủ của bạn.

Không nên đê điện thoại trong túi quần hay túi áo. 

Sử dụng điện thoại có dây khi ở nhà, để giảm bức xạ điện từ 

Nếu bạn đang mang thai, đừng để điện thoại gần với bụng. 

Sử dụng nhắn tin nhiều hơn nói chuyện.

Không sử dụng màn hình bé không dây, vì tất cả đều hoạt động trên tần số vi sóng.   

Ngắt kết nối tất cả các thiết bị Wi-Fi trước khi đi ngủ.